5 ngày ở Philippines theo hành trình Manila – Boracay – Manila

Philipines

Nếu là một người yêu biển, thì bạn sẽ không thể bỏ qua thiên đường biển đảo của Philippines, chỉ riêng việc chọn đi bãi biển Cebu, Boracay, Coron hay El-nido thôi cũng làm mình mất nửa tháng trời tìm hiểu mới đưa ra được quyết định. Mình chọn đi Boracay trước vì nó sôi động và trẻ trung, nhưng thật sự thì nó không đẹp ngộp thở như mình tưởng vì đi vào mùa tảo biển tháng 9, nước không được trong sạch như mùa hè, nhưng dù sao thì vẫn phải thứ 1 lần cho biết vì chi phí khá rẻ (chỉ hơn 8 triệu cho toàn bộ chuyến đi) hải sản siêu ngon và cách làm du lịch rất hay ho, kinh nghiệm chi tiết của mình sẽ được chia sẻ ngay dưới đây:

Di chuyển:
– Máy bay: SG- Manila: 2tr6 khứ hồi
– Manila – Kalibo: 1tr3 khứ hồi.
– Grab: chạy trong Manila, đỡ phải mặc cả taxi mệt thân.
– Vé xe van + tàu ra boracay : 250P chiều đi + 100P phí môi trường, 200P chiều về + 100P internal fee
– Di chuyển trong Boracay thuê xe Trycle và xe máy. Đi từ Port về station 1 ở Boracay khoảng 100P cho 2 người
Lưu ý: Vé Cebu bay từ SG đi có duy nhất giờ đi là 1a.m và chiều về lúc 10h45p.m nên rất tiện và chơi trọn vẹn.

Philipines

Ngày 1: SG- Manila – Boracay:

5h30 sáng bay tới Manila, bắt Grab xuống khu Intranomus và Chinatown chơi rồi đầu giờ chiều quay lại sân bay đi chuyến Manila – Kalibo lúc 15h55.

Về sân bay Kalibo thì mình sẽ bắt gặp rất nhiều giá trọn gói các thể loại bao gồm: xe Van 200P, Van + boat :250P, Van +boat + enviroment fee + xe về khách sạn : 500P. Tính toán sơ sơ thì mình chọn gói 500P nhưng không hiểu sao ra đến xe lái xe chỉ nhất quyết thu 250K cho Van và Boat thôi, còn lại tụi mình tự lo. Tới nơi mới thấy thì mua tách lẻ ra thì rẻ hơn nên các bạn lưu ý nhé. Tiền xe van 200P, vé boat 30P và phí các loại 100P, đi 2 tiếng tới bến tầu xếp hàng mua thuế phí rồi lên tàu chạy 10p là ra Boracay thôi.

Philipines

Tụi mình tới nơi thì mặc cả anh lái xe máy đi 70P/ 2 đứa, xong đi tới nơi thấy xa ghê mà ảnh lại đi rất cẩn thận nên trả 100P luôn, anh í có vẻ rất ngạc nhiên và cảm kích.

2 đêm đầu tụi mình ở Jeepney Hostel ngay cạnh bãi biển… giá tính ra khoảng 450k/ đêm phòng đôi. Ở đây có quầy bar, có lớp học lặn và bể bơi nhưng có vẻ hơi vắng khách mặc dù thấy rate khá cao trên booking đó.

Tới hostel rồi tụi mình tìm chỗ ăn, thấy có quán đồ ăn Tây được khen rất tuyệt vời trên Tripadvisor gần đó nên đi bộ tới ăn. Tụi mình gọi Risotto và sausage and mash + sagaria và Virgin gì đó là nước ép cà chua với spice, salt và peper thật kinh khủng. Ngoài món nước uống ngang trái kia thì tất cả đều ngon. Bill hết 1120P ( khoảng 250K tiền Việt/ người thôi)
Ăn xong xuôi thoả mãn thì về nhà đi ngủ lấy sức mai đi Hoping Tour là tour khám phá các đảo lân cận mà ai tới đây cũng đi.

Day 2: Boracay bể kèo.

Ôi trời, ngủ trương mắt lên 8h30 mới dậy rồi đi loanh quanh ra main road tìm đồ ăn sáng truyền thống. Rẽ vào quán kiểu cơm suất như VN và hỏi giá cỡ khoảng 40P/đĩa thịt lợn. 2 người gọi 2 món và dĩa cơm mà hết tận 180P mà không hiểu tại sao )

Philipines

Ăn xong lang thang đi về hostel vì thấy ở đó có nhiều người bán tour, các bạn đi đường mà thấy ngta cứ bày những cái bánh nhỏ nhỏ như bánh gạo bánh chuối của mình thì ăn thử nhé có 10P thôi mà hay lắm, cả món kem cheese giá 10P kiểu kem túi í cũng siêu ngon nà.

Đi tới chỗ mua tour khảo giá các thứ rồi mới biết 9h30 tour khởi hành nên giờ chỉ có lựa chọn đi Private boat với giá 6000P đi Hoping tour cơ bản, còn muốn nhảy dù, zipline.. thì 14000P. Nghe quá cáo nên mình đề nghị mua tour đi theo nhóm vào ngày mai, cũng biết giá trước rồi nên mặc cả hơi bị cứng. Chốt lại, chỉ đi hoping tour giá là 1200P/2 người ( tự lo phí vào Crystal Cove 200P và Ariel’ point 150P, bao ăn trưa)

Chốt giá xong cũng đã đến trưa nên về ngủ, chiều đi khám phá White Sand Beach – bãi biển được mệnh danh top 10 biển đẹp nhất thế giới. Ra tới nơi thì OK cũng đẹp, nhưng hoá ra thế giới cũng chỉ tầm tầm thế này thôi á. Bình Ba Bình Hưng ở Nha Trang nhà mình cũng xịn ngang ngửa, thiếu mỗi hàng đưa và trình độ làm du lịch kéo khách hoy haha.

Đi dọc bãi Station 1 có Willy Rock thấy mọi người ra chụp ảnh nhiều lắm, đông kín nên mình cũng không có tấm nào tử tế ở đây, xong 5h30 đi mua nước ở 7-eleven và đi thuyền buồm ngắm hoàng hôn với giá 200P/ người 30p. Thuyền chạy bằng sức gió, họ căng buồn lên gió đầy phi vù vù đã lắm, chúng mình ngồi ở thành càng 2 bên trên dải lưới ngắm mặt trời lặn nhé. Trải nghiệm này nên thử đấy nhưng vội vàng lắm không đã chút nào.

Boracay có các khu ẩm thực mua sắm như D*mall – Bamboo market – D*talipapa. Đáng đi nhất là D* talipapa vì chợ hải sản quá đã, vào chọn mua và mặc cả những món đồ mình thích sau đó mang ra các cửa hàng bên ngoài có cooking service để nấu. Mình mua đc 1 con tôm hùm gần 1 kí với Cua càng trứng giá sau mặc cả là 2200P và 1 kg sò suyết + sò dương to khổng lồ giá 500p trong khi lúc đầu đưa giá 3200P. Tips đi chợ là biết khoảng giá và thấy hợp lý thì mặc cả, mặc cả phải cứng và dứt khoát, không được thì đi hàng khác, có cả chợ bán cùng 1 mặt hàng nên cạnh tranh khiếp lắm. Xong mang ra hàng nấu thì cứ 250-280P/ món. Lại mặc cả tiếp còn 600p/ 3 món tôm hấp, tôm hùm nướng bơ tỏi và sò sốt ớt.

Ăn xong bữa đã đời chưa từng có trước đó với giá hời: 750K/ người. Giờ nhắc lại còn thấy thèm, sau này có nghe bạn mình kể là còn có thể mua với giá rẻ hơn nên các bạn cứ mặc cả theo giá mà mình thấy hợp lý nhé.

Xong về đi ngủ vì no quá díp mắt rồi. Dạo 1 vòng thì thấy trong khu này bán nhiều đồ lưu niệm đẹp và rẻ lắm, trước khi về sẽ ghé qua đây mua đồ cho bạn bè ở nhà nè.

Ngày 3: Tour Hoping Island

Philipines

Chi tiết tour: 9h30 tụi mình ra chỗ hẹn cơ mà các bạn bán tour chẳng nhiệt tình, tour guide cũng chẳng nói lấy nửa lời. Thuyền bắt đầu rời bến và các điểm đến là:
Puka beach: bãi này khá đẹp, các quán nước sẽ nhào ra mời bạn vào ngồi và kêu free ghế ngồi+ phao thú chụp hình. Tui mình không ngồi mà đi lang thang chụp hình thôi. Thuyền cho 30p chơi ở đây sau đó đến giờ thù lùa mọi người về.

Lăn ngắm san hô ở Crocodise. Đi 1 lúc khá xa thì thuyền dừng lại, có lẽ chỗ này có san hô đẹp nhất. Mọi người được mặc áo và kính để nhảy xuống lặn thoả thích. Lúc này có điều vô lý xảy ra là các bạn ý đòi tính thuế phí môi trường gì đó giá 40P, ồh lúc mua tour mình không thấy bạn Sale có đề cập đến vấn đề này dù mình đã hỏi đi hỏi lại là ngoài Crystal Cove và Ariel’s point thì không có thêm phí gì hết. Rồi tới chỗ lặn các bạn kêu lặn thì free nhưng phải đóng thuế phí là sao, tụi mình không Ok và nói đóng tiền xong về mình sẽ phản hồi chỗ bán tour tại sao làm ăn không rõ ràng như vậy. Lúc đó tụi mình cũng không mang nhiều tiền, tính đủ để vào Crystal Cove và còn lại là tiền $ nên bạn guide bảo đóng sau cũng đc. Và từ đó đến lúc về không thấy đề cập đến khoản này nữa?! Lặn ngắm san hô ở đây cũng tàm tạm ngang với Phú Quốc mình hoy à, nhưng nếu là lần đầu ngắm san hô thì các bạn sẽ thấy kỳ diệu lắm đó. Chán rồi tụi mình lên bờ và di chuyển vào đảo ăn trưa.

– Bữa trưa: ăn cơm bình dân kiểu Phillipines thôi, xếp hàng lấy đĩa xúc các món mình muốn ăn, có khoảng 6 món, nước uống và trái cây. Mình dễ ăn nên thấy cũng OK nhưng hơi nhếch nhác. Uh thì cái tour hơn 300K nó cũng phải thôi.

Crystal Cove kiểu du du lịch có tác động nhân tạo. Mỗi người 200P để vào cửa, có dịch vụ ca múa hát ăn uống trong đó. Tụi mình leo lên và chụp ảnh, rồi xuống các hang động nhỏ có thể tắm rất mát và đẹp nhé. Ở đây được chơi 45p cơ mà mình thấy không đủ nên không kịp tắm.

Ariels point thì chỉ là 1 hòn đảo có 1 mỏm đá, ngta làm du lịch bằng cách xây chòi với những độ cao khác nhau để du khách mua lượt nhảy từ cầu xuống thử cảm giác mạnh. Bạn đi cùng của mình sợ mà mình cũng hơi buồn vì không có đồng đội nên chỉ đứng ở thuyền xem mọi người nhảy thôi. Đã đời lắm. 150P/ người k biết có giới hạn lượt nhảy không nữa.
Kết thúc cũng vào khoảng 4h chiều và tụi mình không mua thêm gói nhảy dù hay đi thuyền chuối nào nữa vì bạn đồng hành của mình nhát quá, mà mình thì không muốn chơi 1 mình nên buồn vậy đó.

Trở về bãi Station 1, mình đi checkin Hostel thứ 2 ở gần đây luôn, tắm rửa qua cho đỡ khó chịu rồi về hostel trước lấy đồ sau đó đi ăn tối bufet giá 400P/ người nhưng không có ngon, địa chỉ ở ngay bãi biển thôi. Khuyên các bạn nên tiếp tục vào D’talipapa để ăn cho sướng.

Philipines

Ăn xong đi bộ xuống Budget market và Talipapa để mua đồ lưu niệm về làm quà, ở đây k nói thách nhiều đâu nên lựa mà trả giá nhè nhẹ nha.

Day 4. Boracay – Manila
Dậy ăn sáng nhẹ tại hotel, rồi tụi mình đi ra biển chụp cố nốt mấy bức ảnh sau đó pack đồ đi về. Ghi nhớ một điều là là đừng mua trọn gói cái gì ở đây, đắt hơn mua lẻ đó. Tàu xe lúc nào cũng có nên không phải cuống. Bắt xe Triple từ khách sạn ra bến tàu 120P, mua vé tàu và xe 200P( có nhiều người chào giá 250P đó) mua ở quầy kính ngay cửa vào. Sau đó là 100P tiền terminal fee và lên đường về đất liền. Hôm đó xe từ bến tầu về Kalibo đi nhanh hơn lúc đi tận 1 tiếng. Tới nơi mới có 2h30 chiều nên lóc cóc đi ăn khu ngoài sân bay sau đó vào ngồi chờ chuyến 7h25 bay về Manila, kết cục delay tới 10h30pm mới tới nơi.

Philipines

Về Manila tụi mình thuê phòng gần sân bay nhưng hoá ra là chỉ gần nếuy bay theo đường chim bay thôi, đi grab gết tận 290P lận đó.

Day 5: Manila – Sài Gòn
Ngày này tụi mình định đi hồ núi lửa Taal ở ngoại ô Manila, đi xe cỡ khoảng hơn 2 tiếng nhưng mà lúc bắt grab đứ địa chỉ không rõ ràng nên chú lái xe đưa tụi mình đến nhầm bến, mà nghe review ở Taal không tốt lắm nên mình cũng hơi xuống tinh thần, vậy là 2 đứa quyết đi lang thang ngắm Manila, ăn uống, vào khu trung tâm thương mại, bảo tàng này kia chơi.

Chuyện không may xảy ra là em bé đi cùng mình bị móc mất điện thoại lúc đi lên cầu đi bộ. 2 đứa lóc cóc đi tìm đồn công an nhưng họ cũng không mấy nhiệt tình, làm bản report gửi họ rồi đi thôi chứ cũng không hy vọng tìm lại được.

Đi đến ngày cuối rồi còn bị mất đồ, cũng hơi buồn nhưng được cái suy nghĩ lạc quan tích cực lắm nên ngồi 7-11 ăn trưa rồi quyết định đi bảo tàng chơi.

Philipines

Đi bộ 1 lúc thì thấy có rất nhiều phương tiện muốn thử, nhất là trycle í, như xe làm của mình mà mỗi người lên lại trả 8P, xa quá thì 10P, ai muốn đi chỉ đứng đường vẫy và nhìn tuyến của họ. Tụi mình không biết đi xe nào nên đã nhờ 1 chị Philipine chỉ giúp. Ai dè chị lại là y tá của bệnh viện gần bảo tàng mình đến. Thế là vừa được chỉ đi trycle, vừa đc đi tàu điện rồi chị ý còn trả tiền đi tàu cho, tụi mình cản thế nào cũng không được ngại ghê.
Xuống bến tàu thì đi theo map 1 chút là tới bảo tàng nhé, vào chụp ảnh siêu đẹp. Các bạn học sinh, sinh viên đến đây nhiều lắm.

Chụp ảnh hết cả pin thì tụi mình quay về cũng bằng xe bus và kết thúc chuyến đi. Tổng thiệt hại tất cả mọi chi phí chỉ hơn 8 triệu 1 chút thôi nên nếu có vé rẻ các bạn đừng ngại ngần mà vồ lấy nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *