Nhật ký chi tiết hành trình 7 ngày ở thiên đường biển Bali

Indonesia là đất nước thứ 10, cũng là đất nước cuối cùng trong bản đồ Đông Nam Á mà Linh đặt chân đến hoàn thành mục tiêu du lịch trước năm 25 tuổi! Mình chọn Bali là điểm đến ở Indonesia, đây là 1 nơi khiến mình hoàn toàn bị ấn tượng nhất từ cảnh đẹp cho tới văn hoá, người ta nói đẹp người đẹp cả nết thì chắc Bali là minh chứng tiêu biểu nhất.

Mình đã dành 8 ngày để khám phá Bali theo các điểm chính sau: Nusa Penida (1 trong 3 đảo thuộc Bali) – Kuta (trung tâm Bali – gần sân bay) và Ubud (Trung tâm văn hóa – những cái ổ nghệ thuật). Mình không nhớ chính xác số tiền mình dành cho chuyến đi này là bao nhiêu nhưng ước chừng được là 12 triệu cho toàn bộ chi phí.

Vì đã được trải nghiệm quá nhiều thứ nên trong bài này mình sẽ viết theo dạng nhật ký chuyến đi, còn đi sâu về phần ẩm thực hay phương tiện hay các chủ đề nhỏ khác sẽ được mình khai thác sâu hơn ở những bài viết sau.

Ngày đầu tiên chỉ toàn là di chuyển

Bay 2 chuyến transit ở Kul và tới Bali lúc 9h30 tối, làm thủ tục rồi đổi tiền ở sảnh sân bay Denpasar với giá vé đã book trước 5 tháng là 4tr2 VNĐ. Sau đó check giá tiền Uber về homestay là 83K Rp (nhân 1,8 thì ra tiền Việt nhé) nhưng taxi hét giá 300K Rp lận và mình phải mặc cả xuống 100K, đi quãng đường 18km về đến homestay thuê gần cảng Sanur (cuối đường Huangtuah) để sáng sớm hôm sau đi Penida cho tiết kiệm thời gian và chi phí.

Lưu ý: Tới 2019 từ Việt Nam đã có chuyến bay thẳng sang Bali mà không mất thời gian transit tại đất nước thứ 3, quan trọng nhất là mình thấy giá tốt hơn, chỉ tầm từ 3tr7 so với hồi viết bài blog mình đi. Check giá và mua vé giá rẻ nhất tại thời điển chọn ở TRAVELOKA nhé các bạn, app mình thường xuyên sử dụng để đặt vé máy bay vì nhanh rẻ và siêu tiện.

Chú ý là sim ở đây rất mắc: sim 4G 4GB đã 250K Rp, 7GB 350K Rp và 450K Rp cho 11G. Mình chọn gói 350K Rp. Ở sảnh sân bay bán giá tương tự ở bên ngoài, chỉ khác là sân bay họ không có gói 4G.

Ngày 2 đi tới vùng đất thiên đường Nusa Penida.

Tàu chạy từ 7h sáng tới 10h, lúc mình ra thì chỉ còn chỗ trống cho chuyến 7h15 với giá vé 350K Rp/ người. Các bạn nhớ đi dép hoặc giày chống nước nhé vì leo lên tàu phải đi bộ ra biển 1 đoạn ngập tới đầu gối đó. Tàu 2 tầng và khá đông khách, mình leo lên chỗ chú lái tàu ngồi cho thoáng lại ngắm biển cho tiện. Sau 30p thì cũng tới nơi, nếu có nhiều thời gian và tiết kiệm chi phí thì các có thể đi Ferry mất 2 tiếng mà chỉ tốn mấy chục nghìn thôi. Tới nơi quen mấy bạn người Đức mình mới biết thông tin, nếu biết trước thì đã chọn phương án này rồi.

Tới nơi thuê ngay xe máy ở cảng với giá 75K Rp đã có xăng đầy bình nhưng thật ra xe mình chỉ có nửa bình thôi vì đi 30km đã hết rồi. Mình ở đây tới chiều hôm sau nên mặc cả còn 120K Rp, đổ thêm 20K Rp tiền xăng là đủ đi hết đảo. Về treehouse nơi mình book cách đó 17km, đường ở đây phải nói siêu xấu, đi chơi tối về trước 6h không là tối om khóc thét giữa đường luôn.

Nhận phòng xong mình lập cung đường 5 điểm lần lượt: Crystal bay, Angle balabong, Broken beach, Kelingking beach và Pegyangan water fall. Nhưng thực tế, đi tới Kelingking beach – sống lưng khủng long thì mình bị hớp hồn và dành tận gần 4 tiếng ở đó vì QUÁ ĐẸP, nhìn từ trên xuống là hình con khủng long y xì luôn, ở dưới là bãi biển có đường xuống để tắm và chơi trong vắt xanh ngắt, nhưng leo xuống giữa trời nắng thì các bạn phải xác định tịnh thần là mình cực máu me và có sức khoẻ nhé. Ah vào đây thì vé giữ xe máy là 5K, có mấy hàng ăn uống nên tụi mình ăn luôn giá trung bình 25K/ phần. Ăn no xong leo xuống, vừa đi vừa chụp hình, tay bám vào khớp nối hàng rào, cuối cùng cũng xuống tới nơi, biển ở đây đảm bảo biết bơi thì mới thò chân xuống nhé, không là sóng đánh mất người cuộn xoáy đi không thở được đâu. Chụp hình chán rồi thì đi tắm, tránh chỗ có đá ra vì sóng mạnh lắm, mình mới xuống ngập bàn chân thôi mà đã bị sóng cuộn đánh sấp mặt 3 phát liền, đầu tóc bị cát cuộn vào về gội không hết nổi. Chơi xong leo lên thì xác định rất mệt rồi, lúc mình đi xuống thì có các bạn Tây leo lên lên thở hổn hệt mặt mày mồ hôi mướt mải nói không thành câu nên cũng hơi sợ. Đi lên từ tốn, vừa đi vừa nghỉ vừa nhìn xuống biển đẹp mê hồ để lấy động lực. Cuối cùng leo vèo cái tới nơi người ướt mồ hôi thôi chứ không mệt gì cả.

Leo lên uống nước dừa với tráng nước sạch rồi di chuyển sang Angle Bilabing và Broken beach. 2 cái này thuộc 1 khu, vào lại mất tiếp 5K Rp gửi xe. Boken beach đẹp kiểu  “WOW Amazinggg” – tạo hoá đúng là quá kỳ diệu để tạo ra nơi này các bạn ạ, nhưng mà đường vào đây thì siêu xấu nên đi xe cẩn thận nhe.

Xong xuôi cà kê đến 6h mới lên xe về, xách 18km lận nên mất 1 tiếng mới tới nhà, đường xấu tối om đi đúng sợ luôn. Hẹn ăn cơm tối ở Rumah pohon lúc 18h mà về trễ nên các bạn ăn xong hết rồi, ngồi nói chuyện chơi đùa xong còn tiết mục lửa trại huyên thuyên với các bạn người Đức đến 10h thì đi ngủ. Ngày mai sẽ thức dậy lúc 6h để ngắm bình mình và 8h thì được ăn sáng, sau đó sẽ đi nốt Atub beach với thác nước nữa là về thôi.

Ngày 3 đi thật lẹ các điểm ở Nusa Penida và chạm mặt Ubud:

Đêm qua ngủ ngon quá, đêm về thời tiết còn lành lạnh nên chẳng cần bật quạt. Sáng 8h có bữa sáng hẹn mấy bạn xuống ăn nên 7h30 dậy dọn dẹp đồ đạc để ăn xong đi luôn mấy điểm hôm qua còn lỡ là Pegyangan Water fall với Crystal beach và Atub beach. Bữa sáng Pác-ka-chút chuẩn bị cho 2 người 1 giỏ bánh, trứng luộc và trái cây, trà cafe thì tự lấy tự pha trên bàn. Lúc mình rời đi thì Pác-ka-chút cho đi zipline tự chế từ nhà ra chỗ để xe funny cực luôn..

Điểm đến hôm nay là thác Pegyangan và Crystal bay, bỏ qua Atuh Beach vì đường rất xa và xấu, hơn nữa Crystal với Pegyangan gần nhau nên phải hy sinh Atuh vậy. Đi Pegyangan xong mới thấy quyết định sáng suốt cho việc sắp xếp lịch trình.

Có 2 nơi phải trèo rất cao và mệt là Kelingking và Pegyangan, nên tuyệt đối không để 2 nơi này đi trong 1 ngày nhé, vì nó cũng đẹp hết hồn luôn nên phải chia ra 2 ngày mà hưởng thụ. Pegyangan không biết mùa này chưa có thác hay là thác nó ở chỗ nào mà mình không có thấy, chỉ có ít nước chảy xuống từ vác đá, ở đó có cái chùa thấy mọi người làm lễ nhiều lắm. Để tới cái chỗ thác này thì phải trèo cầu thang bộ xuống hết sức là gian nan vì mình sợ độ cao. Cảm tưởng như dưới chân mình là đại dương sâu thăm thẳm, lỡ chân một cái là thôi phần đời còn lại hoà vào đại dương hoặc vào bụng cá. Nói thế thôi chứ cái thang cũng an toàn, tại sợ nên nói linh tinh đó hihi.

Leo xuống thì thăm thú nghỉ ngơi ngắm cảnh chụp hình một chút xong lên, lúc này cũng nhiều người xuống làm lễ rồi này. Leo lên thì cảm thấy khá nhanh, các bạn nhớ giữ sức vừa leo vừa nghỉ để đỡ bị hụt hơi nhé. Leo tới nơi thì mới biết phải trả tiền xà rông là 10K Rp 2 người. Tụi mình lấy đồ và đi tiếp đến Crystal Beach. Bãi biển này đúng là hợp để tắm, nước trong xanh nhẹ nhàng, không hùng vĩ như 2 điểm kia, có nhiều hoạt động lặn ngắm san hô này kia lắm nhưng vì không có đủ thời gian nên mình không tìm hiểu và trải nghiệm thêm. Vé gửi xe ở Crystal là 4 Rp nhé. Trên đường tới Crystal Beach thì có dừng lại ăn ở quán Warung gần đó, ăn cũng khá ngon và giá hợp lý. Về lại càng tầu lúc mình xuất phát, trả xe máy và đợi chuyến 3h30.

Về tới bến Sanur thì quyết định gọi Uber để về Ubud, giá 87K cho gần 1 tiếng đi xe, nhưng phải đi bộ ra đầu đường nhé, xe không được vào bến cảng đâu. Mình về khách sạn Happy Inn, phòng siêu đẹp mà chỉ có 300K 2 đêm bao ăn sáng. Cất đồ ra phố ngắm nghía thì thấy quả thật là trung tâm văn hoá nghệ thuật, cái gì cũng đẹp cũng củ nghệ chứ không tầm thường chút nào. Dạo 1 hồi gặp toàn cửa hàng bán quàn áo hay đồ trang trí đúng gout của mình. Cơ mà không giống trên mạng review, người dân ở đây không chèo kéo khách và đến mức mua gì phải mặc cả xuống 1/5. Mình thấy hợp lý thì mình mua thôi ha, độ tầm 1/2 giá họ nói chắc okay đó. Về tắm rồi đi ăn tối, xong vào circle K mua 2 lon beer, gói đậu phộng và tinh dầu về đốt chilling buổi tối là hết ngày.

Ngày 4 đắm chìm ở Ubud:

Khám phá Ubud Buổi sáng dậy sớm vì phòng có ánh nắng chiếu vào đẹp quá. Ngó đầu ra xem thì phố cũng đông người qua lại nhưng vẫn còn ít hàng quán mở lắm. 7h30 xuống đường và may là có 1 chú cho thuê xe máy gần đó mở hàng rồi, mặc cả còn 50K Rp + 10K Rp bảo hiểm + đổ 25K Rp xăng là mình lên đường theo các điểm này: Campuhan Ridge Walk – Pura Gunung Kawi Sebatu – Pura Tirta Emplul – Batur Mountain View – Pura Ulun Danu Batur. Sau khi ăn sáng + trưa ở quán Mudra thì đi được 3 điểm thì điện thoại mình hết pin và cũng hơi bị nhàm chán vì các ngôi đền gần giống nhau nên đi theo điểm: Tegalalang – Pura Tirta Empul và 1 điểm nữa mình quên mất tên và giá vé vào cổng cũng khá mắc hình như 30K Rp gì đó ( sẽ có 1 bài riêng để review những địa điểm này cụ thể)

Về ngủ rồi đi ra chợ Ubud market ngay cạnh khách sạn, ăn uống mua sắm.

Ngày 5 tận hưởng nốt Ubud rồi tiến tới Kuta:

Sáng thức dậy đi Monkey Forest cách chỗ ở 1km, giá vào cổng là 50Rp lần nhưng đáng lắm, họ làm rất quy mô, bài bản và hoành tráng. Có hơn 600 con khỉ ở đây nhưng không khí hệt như môi trường tự nhiên với cây xanh và sông hồ, bảo vệ cũng khá nhiều để đảm bảo an toàn cho du khách, khỉ tự do đi lại thậm chí đi ra khỏi cổng. Nếu có thời gian thì chắc vào đây cả ngày để tìm hiểu và ngắm đời sống sinh hoạt của các chú khỉ mình cũng chịu. Hay ho thú vị lắm.

Buổi trưa mình đi ăn ở nhà hàng Pháp, trả xe máy sau đó đi ra Art market mua vài món đồ và bắt uber về Kuta với giá 181K Rp.

Lưu ý vài điều về chuyện bắt grab và uber ở đây: ở khu vực trung tâm cứ vài mét lại có một người cầm bảng taxi và mời gọi người đi bộ, đương nhiên giá rất cao. Vậy nên mình ưu tiên phương án Uber, à ngoài ra ở đây còn có Go Jeck giá còn rẻ hơn Grab Uber cơ, nhưng vì mình không dùng Sim nghe gọi nên không đăng ký dùng cái này được. Để bắt Uber thì phải đi bộ ra ngoài khu vực trung tâm, lái xe không dám đi vào vì có thể bị đánh bất cứ lúc nào, kiểu như taxi ở đây có power rất mạnh và tẩy chay uber grab í. Bắt uber tuy rẻ thật nhưng phải chịu cực đi bộ 1 chút nếu bạn ở khu trung tâm nhé. Lần gọi uber về Kuta này thì có nhiều driver nhận chở nhưng họ nhắn tin mặc cả lên giá với mình từ 300-400K Rp vì nó xa. Mình không đồng ý và sau 2 lần huỷ thì bắt được1 xe vừa từ Kuta chở khách đến Ubud và giờ tiện thể được về luôn.

Nhận phòng ở Jocs hotel với giá gần 600K Rp/ 3 đêm, khu vực này gần biển và cách trung tâm gần 1km tuy nhiên buổi tối rất nhiều hàng quán. Về nghỉ ngơi và chiều dạo biển Kuta, tối ra food court dân địa phương ăn, mình dành cả 2 buổi tối để ăn ở đây vì đồ ăn ngon mà giá rất tốt. Nhớ phải thử hàng hải sản ở đây nhé. Bạn có thể search từ “Food court” khi ở Kuta để nhận chỉ đường nha.

Ngày 6 thuê xe đi khám phá Kuta:

Buổi sáng nhờ khách sạn thuê xe giúp, giá là 75Rp/ ngày. Mình có sắp xếp các điểm đi từ xa tới gần nhưng thực sự là biển ở khu này chỉ để lướt sóng thôi chứ không đẹp và bị hạn chế tắm, nên đi nhất vẫn là Tanah Lot nhé, sau đó tối đi Semmiyak ngắm đường phố và chọn 1 quán vịt nướng được review tốt nhất trên Tripadvisor để ăn ( hàng quán sẽ được review ở 1 bài riêng)

Ngày 7 lang thang dạo biển và đi cafe ở Semmiyak:

Ngày này là ngày cuối rồi, cũng hơi oải vì đi chơi khá nhiều nên bọn mình đi bộ dọc bài biển gần khách sạn, sau đó về khách sạn ngủ rồi chiều lại chạy xe xuống khu Semmiyak để ngồi cafe. Sau đó tối chạy về Food Cord ăn hải sản và kết thúc ngày cuối cùng. Đúng lịch trình đơn giản lười biếng luôn nhưng mình ấn tượng với quán cafe này lắm, vintage từ đầu tới chân rồi ( và xin hứa sẽ review ở bài tiếp theo vì viết dài quá sòi).

Ngày thứ 8 chào tạm biệt Bali từ sáng sớm.

Ở Kuta thì dễ bắt Uber hơn, vì mình đi chuyến 8h sáng nên bắt xe đi từ 5h30 ra sân bay để chờ làm thủ tục, tiếp tục bay 2 chuyến và trở về Sài Gòn vào tối muộn. Và cảm thấy đây là một trong những chuyến đi cực kỳ đáng giá.

Sau chuyến đi này thì mình rút ra vài điều:

• Nên đi trọn bộ 3 đảo Nusa vì biển ở những đảo này mới thực sự là kỳ quan, Trong Bali thì tận hưởng không khí văn hóa và ẩm thực thôi vì biển ở đây không đẹp chút nào, chỉ dành cho dần lướt sóng thôi nhé.
  • Ubud là nơi rất dễ để mình bỏ tiền ra mua sắm vì thứ gì ở đây cũng xinh đẹp hết, nếu có thêm thời gian thì mình muốn ở lại Ubub để sống vài tuần để tìm hiểu sâu hơn về nó.
  • Mình thực sự không thích Kuta chút nào vì nó không mang lại trải nghiệm và ấn tượng gì cho mình hết, nếu ở Kuta thì nên đi xuống khu Semmiyak chơi vì ở đó có nhà hiều tiệm cafe và quán ăn hay ho.
  • Cuối cùng là hãy cẩn thận khi gọi Gojek Uber và Grab nhưng phải đi 2 thứ này để tiết kiệm chi phí nhé vì taxi ở đây mắc lắm.

Để nhận được thông tin phản hồi nhanh nhất thì các bạn like page Linh Pham của mình và inbox hoặc comment trên đó nha.

Bye bye và tui tiếp tục ngồi viết bài ẩm thực ở Bali đây!

18 Comments Add yours

1. Tuấn Anh says:

Chào bạn, Tháng 4 tôi có chương trình 5 ngày Bali tương tự như lịch trình của bạn nhưng rút bớt 2 ngày, Tôi có một số câu hỏi nhờ bạn giúp 🙂
    1) Ngày 1, Khi đến Sân bay (9p.m) , bạn mặc cả 100k IDR taxi để về KS (ở Hang Tuah) có thuận lợi ko? đón taxi này ngay cửa ra hay ra xa hơn. Phương án bắt Grab thì thế nào? (mua sim 3/4G ở SB thì đắt, mà ra ngoài có thể ko có sóng wifi free của SB)
    2) Ngày 2, sáng đi tầu thủy sang Nusa Penida, sáng ra quầy mua vé hay nên đặt trước qua KS? giá vé 350k IDR là khứ hồi phải ko? Tầu thủy đến bến nào trên đảo Nusa Penida? (có 2 bến ở 2 nơi khác nhau)
    3) Ngày 3, tầu về Sanur có kịp bắt Grab đi đón hoàng hôn ở mấy điểm phía Tây/Nam Kuta ko?
    4) Ngày 4 Ubud, Tình hình núi lửa có nên tham quan ko, đền Mẹ có nên đi ko? Thuê xe ô tô 4 chỗ có tài xế như thế nào?
    5) Ngày 5, sáng Ubud chiều Kuta tối ra Sân bay chuyến 9.20 p.m
    Bạn gợi ý điểm tham quan Ngày 4,5 giúp 🙂

Hi bạn,
      1. Bắt Grab ở khu vực nhiều taxi truyền thống như vậy thì hơi nguy hiểm, cách tốt nhất là mình check giá ở Grab rồi mặc cả cho taxi, xuống máy bay ra tới cửa rất gần và có nhiều tài xế taxi mời bạn, có rất nhiều nên tự tin trả giá nhé.
      2. Về khách sạn ở Huah tuan là tiện nhất cho việc đi đảo nên mình mới book ở đó. Vì mình tới tối khuya nên chưa hỏi có nhờ ksan book được không mà sáng dậy sớm đi bộ 200m ra bến tàu hỏi mua luôn. Bạn dạy lúc 6h30 ra ngoài bến, trên đường đi cứ hỏi chỗ bán vé tàu đi đảo là người ta chỉ.
      3. Theo mình thi kịp vì bạn có thể mua chuyến tàu về sớm hơn giờ của mình vì từ bến tàu đi về Kuta cũng mất 1 khoảng thời gian. Mình nghĩ từ Sanur bạn nên đi Ubud luôn rồi chơi hết mới về Kuta vì thuận đường sa sân bay ( sân bay cách Kuta khoảng 20p đi taxi thôi chứ Ubud thì lại ở xa hơn nhiều.

4. Có thời gian thì nên đi hết, nhưng mà cách địa điểm cách nhau rất ra nên đi khá mệt mà không tham lam được đâu, mình không tư vấn kỹ được đoạn này vì mình không biết sở thích của các bạn thế nào. Mình thuê xe máy đi nên không biết giá thuê xe 4 chỗ.

5. Ngày này di chuyển nhiều vậy sẽ không kịp chơi gì mà tìm 1 quán cafe đẹp đẹp trên tripadvisor mà ngồi hưởng thụ không khí Bali trước khi về mình thấy là okay nhất.

Các điểm đi chơi thì mình thích Ubud, dạo vòng quanh phố, đi chợ, monkey forest, mấy cái đền lớn, nếu thích có thể đi tour trong ngày khá hay, mình thấy có nhiều bảng địa điểm tour ở khu phố Ubub, bạn tới thử tham khảo thêm nhé.

Chúc bạn có chuyến đi vui, mặc dù có lẽ mình trả lời hơi trễ rồi :'(

2. Eric Chau says:

Chào Linh .

Mình vừa đọc xong Review của bạn về hành trình 7 ngày đi Bali. Mình rất thích đảo Nusa Penida như lời bạn nói. Thế nên, mình muốn hỏi rằng để bắt tàu từ Sanur thì bạn mua vé tại quầy ở cảng hay book dịch vụ khách sạn, hay là mua tại tàu mà mình đi luôn ? Và giờ giấc của các chuyến tàu từ Santur đi Nusa Penida bạn có biết rõ không ? Và giờ tàu từ Nusa Pendina về đất liền và giá vé nêu trên của bạn là lượt khứ hồi hay chỉ 1 lượt, xin hãy tư vấn cho mình, vì mình muốn đi tranh thủ trong ngày do thời có hạn để về đất liền sáng hôm sau về lại Việt Nam.

Thân mến.

Chào bạn,
      Giá vé đi Nusa là khứ hồi nhé. Mình thấy buổi sáng có khá nhiều chuyến từ 6h30-9h30 (trong đoạn đó có 3 chuyến, mình không nhớ rõ lắm) và chuyến về thì cũng có rải rác từ đầu giờ chiều luôn. Nên mình nghĩ là bạn kịp để ra sân bay vào lúc chiều tối đó.

Không biết bạn đã đi chưa vì mình trả lời phản hồi muộn quá. Penida thật sự rất đẹp, nếu có cơ hội mình sẽ quay lại để đi thêm Lembongan cạnh đó nữa, nên dành thời gian đi đảo nhiều hơn và bỏ bowts thời gian ở Kuta đi.

Chúc bạn có chuyến đi thật vui <3

3. kamshi says:

Chào bạn. Cuối tháng này mình sẽ đi Bali honey moon. Bạn cho mình hỏi vài câu hỏi nha 😀

– Vì mình chỉ được nghỉ 5 ngày thôi, mà 2 ngày là di chuyển rồi. Nên mình chỉ có 3 ngày trọn vẹn ở Bali. Sau khi đọc rất nhiều review khác nhau, mình quyết định dành 1 ngày (sáng đi chiều tối về) ở Nusa Penida. Mình đọc nhiều chỗ có khi là cần thiết phải thuê tour guide ở trên đảo vì không có gg map trên đảo, rất khó tìm đc đường để đi đến những địa điểm mình chọn. Như vậy có đúng k? Bạn có thuê tour guide không? Tàu bạn cứ đến càng Sanur để mua thôi đúng không hay phải đặt chỗ trước?
    – Vì thời gian không có nhiều mà cũng muốn dành 1 ngày ở resort nghỉ ngơi, nên mình định dành ra 1 ngày để sáng đi Tanah Lot Temple, sau đó nhanh chóng di chuyển ra Tirta Emplul ở Ubud, rồi lại về Uluwatu ngắm hoàng hôn. Mình đặt phòng đều ở Kuta, nhưng vẫn muốn ra Ubud 1 tí :(. Không biết nthe có được không. Có kịp không hay là xa quá. Ubud mình chỉ có time đi 1 địa điểm thôi. Bạn cho mình ý kiến nha.

Cám ơn bạn nhiều. Các bài viết của bạn đều rất hay và bổ ích 🙂

Hi bạn,
      Nếu có 3 ngày ở Bali thì mình nghĩ thấy thực sự tiếc nuối ấy. Nếu chỉ có 3 ngày thì mình nghĩ bạn nên bỏ Kuta đi, tập trung ở 2 ngày 1 đêm ở Nusa Penida và 1 ngày 1 đêm ở Ubub. Vì thực sự Kuta rất chán, nó chỉ dành cho dân lướt sóng thôi.

– 1 ngày ở Penida là việc không tưởng, vì bạn đi chuyến sớm nhất với về chuyến muộn nhất thì tính tổng thời gian mình cũng chỉ có khoảng 8 tiếng ở đảo này, mà các điểm ở đây thì vô cùng vô cùng đẹp và cách xa nhau. Mình ra bến tàu mua cũng được, không cần đặt trước (nhớ ra mua từ 6h30 để đi chuyến đầu tiên nhé). Mình tới Penida thuê xe máy đi và không cần tourguide vì các điểm nó show rõ hết trên bản đồ rồi, chỉ việc đi theo nó thôi. Nếu chỉ có ít thời gian mà bạn ra đây thì mình nghĩ sẽ rất mệt và bạn sẽ thấy tiếc nuối vì nó quá đẹp và hùng vĩ. 1 phương án khác bạn có thể cân nhắc là thay vì đi Penida, mình chuyển sang đảo nhỏ bên cạnh là Lembongan cũng khá đẹp và dễ đi, bạn search thêm trên insta và google nhé vì mình chưa đi, chỉ nghe kể lại là cũng đẹp và có thể đi trong ngày được.

– Dành 1 ngày nghỉ ngơi thì hãy nghỉ ngơi ở phố cổ Ubud, rất bình yên và nghê thuật, các điểm ở Ubud thì cũng xa nhau lắm, bạn cứ check quãng đường trên bản đồ rồi tự quyết định nha. Tanah Lot Temple cũng đẹp nhưng đông quá nên mình thấy hơi phiền, Tirta Emplul mình thấy cũng có gì quá đặc sắc. Mình chỉ thật sự ấn tượng với Penida và phố cổ Ubud thôi í.

Đi honey moon thì đừng quá căng thẳng về lịch trình, hãy đi và enjoy xem cả 2 hợp với ở đâu nhất rồi nghỉ ngơi, không cần phải cố đi nhiều làm gì đâu, lần sau mình quay lại là được mà, đúng không 🙂

Chúc 2 bạn có một kì chăng mật thật ngọt ngào và enjoy Bali theo cách của chính mình nha <3

p.s: Cảm ơn bạn vì lời khen, mình sẽ cố gắng chăm chỉ chia sẻ nhiều hơn nữa 😀

4. Ngoc says:

Bạn ơi cho mình hỏi chút mình có xem 1 trang đặt vé tàu online từ bến tàu Sanur đến Nusa Penida. Nhưng ở Nusa penida mình thấy họ ghi 2 bến đỗ nên mình muốn hỏi chút là hai bến này có khác biệt gì hả bạn.:

1. Sanur đến Sampalan

2. Sanur đến Toyapakeh

Cảm ơn bạn nhiều nhiều nhé

Hi bạn,
      Mình không có tìm hiểu trên web đặt tàu, mình chỉ biết tới bến Sanur mua vé sang Penida là tàu dừng ở 1 điểm đó thôi chứ cũng không biết tên là gì bạn ạ 😀

5. H.R.N says:

Hi Linh,
    Cho mình hỏi bạn đi Bali vào tháng nào vậy? Thờ tiết như thế nào vậy bạn?

Linh đi vào cuối tháng 10? Thời tiết nắng đẹp tuyệt vời nhé 😉

6. Gigi says:

Linh ơi, chị cho em hỏi tí nhe vì tháng 10 em sẽ đi bali 1 mình á. Em mún tiết kiệm tiền di chuyển bằng taxi hoặc uber vì có mình em mà trả giá tiền đó thì nhiều quá. Em định ngày đầu tiên đến bali em thuê xe máy ở kuta rồi sáng hôm sau tự chạy xe ra cảng sanur, lúc về em tự láy xe từ sanur về ubud và sau đó từ ubud em chạy về kuta trả xe rồi ra sbay lun. Chị Linh cho em hỏi là ở cảng sanur có chỗ giữ xe máy qua đêm ko hé chị?

1. Linh Pham says:

Hi em, chị nghĩ là không nên thuê xe máy tự chạy rồi gửi xa đâu. Đi grab khá là rẻ, chị thấy nó tương đương với việc em thuê xe xong đổ xăng rồi lại trả tiền giữ xe mà quãng đường nó không gần tí nào. Chưa kể em nghỉ ở Penida hay Ubud và Kuta thì em cũng sẽ phải di chuyển trong khu vực bằng xe máy tới các điểm cách rất xa nhau. Nếu cứ liên tục đi xe như vậy chị sợ là rất mệt, chị có 1 mẹo là đi 1 mình thì chịu khó bắt chuyện với các bạn Tây và hướng lịch trình để đi cùng nhau để share tiền grab, chị làm như vậy nhiều lần rồi, hầu như các bạn đều là budget travel nên mình đề nghị thoải mái lắm.
      Còn ở Sanur thì chị k để ý có chỗ giữ xe qua đêm hay không, chỉ nhớ là nó khá rộng, nếu cần giữ thì chị nghĩ vẫn hỏi được chỗ giữ thôi, không phải là vấn đề nếu em vẫn giũ quyết định đi xe máy.

7. Sin says:

Chị ơi cho em hỏi khi mướn xe máy ở cảng nusa ,e muốn mướn 1 ngày thì đi xong phải quay lại trả xe hả chị,tại e ở hơi xa cảng ạ.E cám ơn

Hi em,
      Cái đó thì em phải hỏi người cho thuê xem là họ có thể đến địa điểm của em để lấy xe không chứ chị không biết rồi 🙂

8. sinh says:

Bạn ơi cho mình xin chú kinh nghiệm về đổi tiền và mua sim 3g với. Vì mình nghe bảo trên penida sóng rất kém ko dò google map đc mà bạn vẫn dò đc nên mình muốn hỏi b mua sim 3g 4g ở nơi uy tín

1. Linh Pham says:

Mình thường đổi $ rồi sang tới nơi đổi ở sân bay hoặc đổi ở mấy tiệm vàng đối diện chợ Bến Thành Sài Gòn hoặc Hà TRung ở Hà Nội. Đi nhiều quá nên không nhớ chuyến Bali mình đổi ở đâu nữa, nhưng đổi ít tiền cỡ 10-20tr thì chênh lệch giá nó cũng chỉ hơn nhau vài chục ngàn không vấn đề gì đâu nên tiện thì mình làm thôi.

Còn Sim thì đúng là ở Penida sóng không mạnh thật, chỗ mình ở là tree house còn không có wifi, cơ mà 3G thì vẫn dùng được chứ không đến nỗi tậm tịt. Mình thấy sim bán trong sân bay đắt quá, đổi ra cơ 400-500K tiền Việt lận thế nên lừng khừng không mua, đến khi bắt taxi thì hỏi ảnh có chỗ nào bán sim rẻ hơn mà dung lượng đủ dùng trong mấy ngày ở Bali không thì ảnh đưa tới chỗ cửa hàng địa phương bán, đâu cũng hơn 300K đó. Sim 3G ở Bali đúng đắt luôn.

9. Minh Phương says:

Chào Linh,

Mình rất thích bài review khá chi tiết về Bali của Linh, làm mình cũng rất hứng khởi cho chuyến đi vào ngày 25.04 sắp tới này cho dù cũng là lang thang một mình :).
    Mình có vài điều nhờ Linh chia sẻ, Linh có thể cho mình biết tên homestay ở Sanur, đảo Nusa và khách sạn Linh book ở Kuta có gần với sân bay không? Vì chuyến về KL của mình lúc 7:00 nên mình cũng muốn book chỗ nào thật gần cho tiện di chuyển. Hôm nay mình hỏi Linh cũng khá muộn so với ngày đi với mình nên hy vọng sẽ nhận được reply từ Linh sớm :))))

Cám ơn Linh nhiều và chúc Linh luôn happy trên những hành trình của mình ^^.

1. Linh Pham says:

Xin lỗi Phương vì mình mới đi trekking hơi dài ngày về nên không kịp trả lời thêm thông tin cho chuyến đi của bạn. Để tìm khách sạn thì mình cứ lên booking, xem mục map để chọn khách sạn vì mình làm vậy cho tất cả các nơi mình cần tối ưu thời gian, vậy thôi chứ mình không biết chỗ nào khác chỗ mình đang ở cả 🙂