Một mình đi dọc Đài Loan: Taichung (Phần 2)

Sau 3 ngày quá tuyệt vời và ra đi với sự tiếc nuối ở Đài Bắc thì mình đã đi tới Đài Trung.

Những điều cần biết khi tới Taichung (Đài Trung)

• Xe bus trong nội thành Đài Trung chạy miễn phí với độ dài dưới 10Km mà không tính cộng dồn.
  • Taichung giống Huế, trầm lắng và nhẹ hàng hơn về nhịp sống cũng như địa điểm du lịch. Hợp với những người hướng nội hay thích khám phá cuộc sống đa chiều.
  • Mọi thứ ở đây đều dễ thương từ cái thùng rác hay cái hộp điện trở đi
  • Di chuyển từ Đài Bắc tới Đài Chung chỉ mất khoảng 1 tiếng đi tàu nhanh HSRS

T a i c h u n g

Tổng quan các địa điểm có thể đi ở Taichung và lân cận Taichung:

Ngày 4: Taichung – Box Design Hostel –  Cultural Heritage Park – Fengjia night market

Đi Taichung bằng HSR, khá mất thời gian với tàu thường và xe bus nên 2h mới tới khách sạn ở Tai chung Box design hostel ở trung tâm sầm uất, phố này có nhiều cửa hàng quần áo và cả chợ Xiyin nữa. Lúc này mình thèm ăn cơm quá thì may ơi là may lại có một tiệm như mong muốn ngay cạnh hostel bèn vào 1 xuất cơm, rau và gà để ăn thật no bụng rồi bắt xe bus đi Cultural Heritage Park.

T a i c h u n g

Khu tổ hợp này rất rộng, tận dụng cơ sở hạ tầng của nền tảng kiến trúc cũ của Nhật để lại, họ không làm mới mà bảo tồn nó. Không khí ở đây yên tĩnh, nhẹ nhàng, các bạn trẻ và em bé tới đây ngồi chơi, chụp ảnh hay đạp xe rất đông. Kiến trúc khu này như mê cung, đi không kĩ thì dễ sót những chỗ hay ho. Không khí ở đây không sôi nổi sầm uất như Huashan nhưng lại có một thứ không khí riêng kiểu trầm lắng như kinh thành Huế ở Việt Nam vậy.

Mình đi một hồi mới để ý thấy có ít khách du lịch lắm, chủ yếu là các bạn trẻ địa phương vào đây chụp ảnh. Người lớn hơn và trung niên thì tham gia các lớp workshop như cắm hoa, chế tác đồ mộc, làm mô hình gì đó. Không gian từng góc đều được chăm chút trồng cây, làm ghế ngồi, không gian rộng nhưng được tân dụng triệt để để tăng tính nghệ thuật. Hơi khó cho khách du lịch một chút vì các biển báo hay nội dung gì đó ở đây toàn tiếng Trung, thỉnh thoảng lắm mới có 1 chữ tiếng anh nên không hiểu gì nhiều. Trong này có rất nhiều xưởng thủ công DIY từ làm hoa, trang trí gốm đến đan dệt… giá của các sản phẩm này đều trong tầm chi trả hợp lý.

Mình còn bị ấn tượng bởi triển lãm sông ở Taichung, họ trưng bày từng vật thể dưới sông, lịch sử hình thành và các tác phẩm nghệ thuật được truyền cảm hứng từ dòng sông này nữa.

T a i c h u n g

Buổi tối ở Taichung thì mình đi chợ đêm Fengjia, khá giống chợ Shilin ở Taipei. Mình đi dạo một hồi cũng mua được một cốc trà sữa trân châu đường đen, ăn đùi gà phô mai rồi sau đó bắt xe về hostel nghỉ ngơi.

Nói qua một chút về KLOOK: đặt trước từ Klook rẻ hơn thật, rút kinh nghiệm từ hôm trước thì hôm nay  cho mai đi Tainan và Kaoshiung trước, có mã 30% nhưng đòi gửi code thanh toán về số việt nam để đảm bảo tính an toán vì mình thanh toán bằng thẻ master, xong mình chuyển sang sdt ở Đài thì k đc áp dụng mã code cho quốc gia này và thanh toán cái rẹt k cần mã code nữa???

Ngày 2: Loanh quanh trong thành phố Tai Chung

Ngày hôm nay hơi oải vì hôm qua di chuyển. Theo kế hoạch ban đầu thì hôm nay  đi làng cừu hoặc là Alisan nhưng do không đặt trước vé nên di chuyển lâu, cũng mỏi chân nên chỉ muốn đi loạn quanh Taichung thôi. Mang tiếng đi Đài Loan mà mới uống được chút xíu trà sữa nên hôm nay quyết định ăn sáng bằng ly Suger tiger, Sau đó mình đi làng cầu vồng.

T a i c h u n g

Làng cầu vồng này nhiều người chê mà mình thấy dễ thương, không mong chờ nhiều đến lại thấy vượt kì vọng. Màu sắc tươi vui làm mình thấy phấn khởi, từng góc nhỏ được chăm chút tô vẽ tỉ mẩn, đến cả nền đất cũng rực rỡ. Giá mà diện tích làng to hơn nữa và bên trong mở không gian ra decor cùng gu nữa là xinh nè. Mình thích món tea egg thơm thơm bùi bùi ở đây phết. Hoá ra 7-11 bán món này có 10 đồng thôi.

Trở về trung tâm, ghé qua  Miyahara – toàn nhà 2 tầng gạch đỏ với kiến trúc kiểu Nhật, ngày xưa là bệnh viện mắt, mình thấy điểm này cũng không có gì đặc sắc. Mình chỉ đi qua vì ngta xếp hàng mua kem đông quá về khách sạn ngủ.

Đọc review thấy mọi người khen một quá lẩu tên Karuizawa mà đi theo địa chỉ trên google thì bị sai vì quán đóng cơ sở bên này rồi. Đi bộ 3 km, quên thẻ đi xe bus, thế là chán nản quay về chợ Yixing uống nước dưa hấu 19 đồng mà cũng không nguôi ngoai cơn thèm lẩu.

Cả ngày toàn ăn uống vớ vẩn, về nghỉ ngơi sớm hẹn giờ mai dậy sớm đi Tainnan chơi nửa ngày rồi về Kaoshiung nè. Rút kinh nghiệm thì sáng nay mình đã dậy sớm để đặt vé tàu nhanh cho mai đi ở KKday, tiết kiệm hơn đặt trược tiếp tại quầy vé.

Bài review về Đài Nam và Cao Hùng đã có, bạn click vào tên địa điểm để đọc tiếp bài nhé.